ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยขยายเวลาเปิดผับบาร์ถึงตี 4 เป็นนโยบายนายกฯ และกระทรวงมหาดไทยจะกำหนดโซนนิ่งใน 4 จังหวัด ส่วนสธ.เตรียมพิจารณากฎหมายเกี่ยวข้องคุมเข้มจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เน้นความปลอดภัย มิติสุขภาพ

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายของรัฐบาลในการขยายเวลาเปิดผับบาร์ตี 4 ว่า  เรื่องนโยบายเปิดผับบาร์ตี 4 นายกฯ และกระทรวงมหาดไทยมีนโยบายชัดเจนที่จะขยายเวลาไป และมีโซนนิ่งที่ชัดเจน มีจังหวัดที่ชัดเจนประกาศ ไม่ได้เหมารวมทั่วไป จังหวัดที่ประกาศก็อาจมีโซนนิ่งพื้นที่ได้ ก็จะมีกฎกระเบียบมารองรับ ซึ่งเป็นเรื่องของกระทรวงอื่นด้านสังคมและเศรษฐกิจ ส่วนของกระทรวงสาธารณสุขเป็นมิติด้านสุขภาพ เรามีกฎกระทรวงเกี่ยวกับเรื่องของการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ต้องมาพิจารณาตรงนั้น ให้สอดรับสอดคล้องนโยบายนี้อย่างไร

“เราเน้นความปลอดภัยของผู้เกี่ยวข้อง เช่น ปริมาณที่ดื่มจะมีการควบคุมอย่างไร เวลาที่ดื่มจะควบคุมอย่างไร กระบวนการตรวจวัดต่างๆ ต้องชัดเจน ในมิติสุขภาพเราต้องปกป้องคุ้มครอง หากอยู่ถึงตี 4 ทำอย่างไรไม่ให้เป็นอันตราย สธ.จะไปดูในมุมของกระทรวงฯ” รมว.สาธารณสุข กล่าว